Menu tiệc buffet tại nhà món ăn ngon dễ làm

Menu tiệc buffet tại nhà món ăn ngon dễ làm

Bạn muốn tự tay tổ chức tiệc buffet để chiêu đãi bạn bè, người thân nhưng không biết nên chuẩn bị món gì? Menu tiệc buffet tại nhà nào đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn ngon như nhà hàng? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Thay vì nấu mâm cỗ truyền thống với các món quen thuộc, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn hình thức tiệc buffet – tiệc đứng tại nhà để đãi khách vào các dịp quan trọng như sinh nhật, cưới hỏi hay các dịp gặp mặt, liên hoan. Ưu điểm của loại hình này là số lượng món ăn đa dạng và thực khách có thể thoải mái lựa chọn món ăn yêu thích. 

Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm lên thực đơn cũng như tính toán hợp lý, bữa tiệc buffet tại nhà của bạn sẽ có thể trở nên nhàm chán và mang tính “nửa mùa”, không thỏa mãn được mong muốn thưởng thức nhiều món ăn của khách mời.

Menu tiệc buffet tại nhà: Những món ăn ngon, đơn giản, dễ làm


Menu tiệc buffet tại nhà món ăn ngon dễ làm

Lưu ý khi tổ chức tiệc buffet tại nhà

Để tổ chức bữa tiệc buffet tại nhà thành công, việc lên thực đơn món ăn là rất quan trọng. Trước tiên, số lượng món ăn cần phải đủ nhiều, đủ phong phú để đúng với đặc trưng của loại hình tiệc. Đồng thời, các món ăn cũng cần phải phù hợp với đối tượng khách tham dự, tính chất buổi tiệc. 

Chẳng hạn, nếu bạn muốn tổ chức tiệc sinh nhật buffet cho con, khách mời có nhiều trẻ em thì menu nên có những món ăn mà trẻ yêu thích như xúc xích, khoai chiên, gà rán, bánh ngọt… màu sắc bắt mắt. Nếu tổ chức tiệc buffet đãi khách hàng, đối tác là những người có địa vị, bạn nên chuẩn bị những món ăn cao cấp hơn như các món thủy hải sản, các món bò… với đồ uống là rượu vang, trà, cafe.

Menu tiệc buffet tại nhà món ăn ngon dễ làm

Tuy nhiên, dù thực đơn có theo phong cách gì đi chăng nữa thì vẫn cần đảm bảo có đủ món khai vị, món ăn chính (ăn no), món phụ, món tráng miệng và đồ uống. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn không gian tiệc rộng, thoáng và tính toán số lượng khách mời, chuẩn bị khối lượng thực phẩm phù hợp để phục vụ chu đáo cũng như tránh lãng phí.

Gợi ý menu tiệc buffet tại nhà đơn giản, dễ làm
Tùy theo sở thích chung của khách mời mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn tối thiểu từ 3 – 4 món ăn trong các nhóm dưới đây nhé.

Món ăn buffet khai vị
Kiểu Việt Nam: Nộm thập cẩm, gỏi gà xé cay, nộm rau củ, gỏi củ hũ dừa tôm thịt, gỏi ngó sen tôm thịt, các món cuốn…

Kiểu Tây/Á: Salad hoa quả, salad dầu giấm, súp hải sản, súp gà nấm, súp cua trứng…

Menu tiệc buffet tại nhà món ăn ngon dễ làm

Món chính tiệc đứng
Kiểu Việt Nam: Tôm/mực chiên/hấp, hàu nướng phô mai/mỡ hành, gà/ếch rang muối, nem rán, cá lăng chiên, cánh gà chiên mắm/tỏi ớt, cải xào, nấm xào, củ quả luộc, 

Món Tây: Bò sốt vang, bò xào lúc lắc, thịt xông khói, giăm bông, bít tết, tôm hùm nướng phô mai, cá hồi nướng măng tây…

Món phụ tiệc buffet 
Kiểu Việt Nam: Cơm rang, mì xào, khoai lang kén, khoai tây chiên, bánh bao chiên/hấp, cháo, bún, miến, phở, các loại bánh xèo, bánh ướt, bánh bột lọc…

Kiểu Tây/Á: Suhi, nui, bánh mì sandwich, bánh mì bơ tỏi, kimbap, bánh gạo cay Hàn Quốc, xúc xích…

Món tráng miệng và đồ uống buffet
Kiểu Việt Nam: Trái cây theo mùa, hoa quả, sữa chua, các món chè: chè sen, đỗ xanh, đỗ đen…

Kiểu Tây/Á: Các món bánh ngọt như bánh su kem, bánh cupcake, caramen, kem…

Đồ uống: các loại nước ép trái cây, trà, cafe, nước ngọt có gas, rượu vang…

Menu tiệc buffet tại nhà món ăn ngon dễ làm

Trên đây là một số gợi ý tham khảo giúp bạn lên menu tiệc buffet tại nhà dễ dàng hơn. Nhưng nếu không có thời gian chuẩn bị, mua nguyên liệu và nấu nướng hay ngại việc dọn dẹp, trang trí… bạn hãy gọi ngay Tiệc Mạnh Đức – đơn vị cung cấp tiệc lưu động trọn gói tại Hà Nội.

✅✅DỊCH VỤ ĐẶT CỖ TẠI NHÀ
🌐🌐🌐Website www.datcotainha.com
☎️☎️☎️ 0916 10 05 90- Mr. Đức
☎️☎️☎️ 0858 666 111- Mr. Hùng

0 Nhận xét
Về chúng tôi

Tiệc Mạnh Đức phục vụ tiệc cưới, tiệc sự kiện tại công ty. Phục vụ lưu động tiệc gia đình, tiệc Buffet, hội nghị từ 30 khách trở lên tại bất kỳ địa điểm nào: Nhà riêng, cơ quan, hội trường, sân bãi… đi lên và phát triển dựa trên tiêu chí: Uy tín – Chuyên nghiệp – Chất lượng.