Một mâm cỗ ngon gồm những gì?

Một mâm cỗ ngon gồm những gì?

Những dịp khách đến nhà chơi thì chị em lại phải đau đầu suy nghĩ xem lên thực đơn tiếp khách như thế nào cho hoành tráng. Vậy hãy để Tiệc Mạnh Đức mách bạn 5 mâm cỗ ngon đãi khách hấp dẫn nhé! Nhanh tay lưu lại các công thức hay để cùng chúng mình vào bếp ngay nào!

Một mâm cỗ ngon gồm những gì?

Thực đơn mâm cỗ ngon số 1

Món khai vị: Giò lụa, chân gà sả tắc
Giò lụa là một món đồ nguội để khai vị không thể thiếu trong mâm cơm đãi khách. Đây là món ăn đơn giản, dễ ăn nhưng nếu biết bài trí thì sẽ rất đẹp và trang trọng. Những miếng giò vừa trắng, vừa mịn, dai dai, giòn giòn, thơm mùi thịt cực kỳ hấp dẫn. Gia vị nêm nếm cũng rất vừa ăn, rất thích hợp để mở đầu một bữa tiệc.

Chuẩn bị thêm một phần chân gà sả tắc để mọi người cùng thưởng thức cũng là một ý hay. Nhiều người nghĩ đây là chỉ là một món ăn vặt nhưng không ngờ rằng nó làm món khai vị cũng rất độc đáo. Những miếng chân gà với lớp da dai dai, giòn giòn, thơm nức mùi sả tắc. Thêm vị chua chua, cay cay sẽ khiến cho ai ăn rồi cùng phải mê đắm, khó mà cưỡng lại.

Món chính: Thịt gà luộc, mực xào thập cẩm
Thịt gà luộc là món không thể thiếu trong một mâm cỗ ngon. Món này tuy đơn giản, truyền thống nhưng lại không hề lỗi thời hay bị ngán, rất thích hợp để đãi khách. Lớp da gà vàng ươm, dai giòn, phần thịt bên trong mềm mọng, ngọt thịt, chấm cùng với nước mắm chua ngọt hoặc muối tiêu chanh đều thơm ngon hết ý.

Để mâm cơm thêm thịnh soạn, thì món mực xào thập cẩm chính là một lựa chọn hoàn hảo. Thịt mực tươi ngon, mềm ngọt kết hợp cùng màu sắc tươi tắn của dưa chuột, cà chua và dứa khiến món ăn thêm sinh động, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Món canh, rau: Canh nghêu nấm kim châm, canh mọc ngũ sắc
Trong mâm cỗ ngon không thể nào thiếu một tô canh nghêu nấu nấm kim châm chua cay, đậm đà kích thích vị giác. Thịt nghêu rất ngọt và dai ngon, nấu kèm nấm kim châm là sự kết hợp hoàn hảo. Đặc biệt trong những ngày miền Bắc chuyển mùa, nước canh nóng hổi vừa thổi vừa ăn, pha chút cay nồng của ớt sẽ khiến mọi người phải xuýt xoa, ấm lòng.

Một mâm cỗ ngon gồm những gì?

Tuy nhiên, cần phải chuẩn bị một món canh thanh đạm, nhẹ nhàng cho những người không ăn được chua, cay. Món canh mọc chính là sự tổng hòa giữa màu đỏ của cà rốt, màu trắng của trứng cút, màu xanh của bông cải, màu nâu của nấm hương cùng với các viên mọc tròn xoe tạo nên bát canh thơm ngon, thanh đạm, hấp dẫn.

Món tráng miệng: Ổi, thạch rau câu
Cuối cùng, bạn hãy chuẩn bị 1 đĩa ổi giòn ngọt và các món thạch hương vị hấp dẫn, màu sắc bắt mắt như thạch lá dứa, thạch long nhãn, thạch cà phê, thạch dừa, thạch trái cây,… để mọi người cùng tráng miệng nữa nhé!

Thực đơn mâm cỗ ngon số 2

Món khai vị: Súp cua, mực lăn bột chiên giòn
Súp cua nóng hổi, vừa thổi vừa ăn cũng là món lý tưởng bạn nên chuẩn bị để chiêu đãi mọi người. Món súp có nhiều màu sắc, thơm ngon và bổ dưỡng, có nấm, trứng bắc thảo, thịt cua và rau củ. Đây sẽ là món khai vị hoàn hảo cho bữa tiệc gia đình.

Bên cạnh đó, những người yêu thích hải sản chắc chắn sẽ lựa chọn món mực chiên xù trong mâm cỗ ngon của gia đình. Đĩa mực chiên vàng ruộm, cắt thành từng khoanh tròn đẹp mắt cực kỳ hấp dẫn. Nên chọn loại mực nang có thân hình to, thịt dày, trắng, có vị thơm, ngon ngọt và giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.


Một mâm cỗ ngon gồm những gì?

Món vịt Bắc Kinh cực kỳ hấp dẫn với lớp da nâu bóng, óng ả cực kỳ hấp dẫn. Hương thơm của món ăn này khiến ai cũng muốn ngồi vào bàn và thưởng thức ngay lập tức. Da vịt giòn tan, béo ngậy được tẩm ướp gia vị vô cùng đậm đà. Thịt bên trong mềm và ngọt. Bạn có thể lọc thịt vịt rồi cuốn với bánh tráng và rau để mọi người có thể thưởng thức một cách ăn mới.

Thêm một đĩa lươn chiên giòn với lớp da vàng óng cùng lá lốt thơm lừng càng khiến mâm cỗ ngon hơn. Thịt lươn vừa giòn vừa mềm ngọt được chấm ngập trong bát nước mắm tỏi đủ vị chua, cay, mặn, ngọt thì không còn gì tuyệt hơn nữa phải không?

Món canh, rau: Rau củ xào
Để giải ngấy cho bữa ăn hoành tráng vừa rồi, mâm cơm nên có món rau củ xào đầy màu sắc và cũng không kém phần hấp dẫn. Màu đỏ của cà rốt, bắp non vàng vàng, màu xanh của dưa leo, nấm bào ngư... Tất cả tạo nên dĩa rau củ xào thập cẩm vô cùng tươi ngon, giòn ngọt mà không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị.

Món tráng miệng: Nho ngón tay, chè sen nhãn nhục
Tráng miệng với những trái nho ngón tay giòn ngọt, mọng nước hay một bát chè sen nhãn nhục thanh mát, đẹp da nữa là đã đủ khiến cho những vị khách đến nhà bạn cảm thấy hài lòng.

Thực đơn mâm cỗ ngon số 3

Món khai vị: Chả mực giã tay, ngô chiên bơ
Khai vị bằng một đĩa chả mực giã tay dai giòn, thơm ngọt sẽ khiến các vị khách cảm thấy hào hứng hơn. Từng miếng chả mực được chiên vàng ruộm, thơm nức mũi và được nêm nếm gia vị vừa ăn sẽ khiến cho ai ăn cũng phải xuýt xoa.

Bên cạnh đó, nếu bữa tiệc có sự tham dự của các bạn nhỏ thì hãy thêm ngay món ngô chiên bơ vào thực đơn bạn nhé! Vì đây chính là món khoái khẩu của các bạn ấy. Những hạt ngô ngọt tròn, mẩy được phủ một lớp bột chiên giòn rụm quyện với mùi bơ thơm nức sẽ hết veo trong vòng 1 nốt nhạc.

Món chính: Cá lóc hấp bia, sườn nướng BBQ
Khi có những vị khách bất ngờ đến và bạn không có quá nhiều thời gian chuẩn bị những bữa ăn thịnh soạn, cầu kỳ thì hãy nấu ngay những món ăn dân dã thơm ngon này nhé! Cá lóc hấp bia là món ăn đầu tiên FPT Shop muốn gợi ý cho bạn. Cá lóc săn chắc được hấp bia và một chút gừng, xả tạo nên mùi thơm đặc trưng và vô cùng quyến rũ. Thịt cá mềm, ngọt, dễ ăn. Khi ăn có thể cảm nhận được mùi thơm và vị ấm của gừng xả. Đảm bảo mọi người đều thích nó.

Đừng quên làm thêm món sườn BBQ thơm ngon mà các bạn nhỏ yêu thích để mâm cơm thêm bắt mắt, sung túc hơn. Mùi sườn nướng thơm lừng sẽ khiến mọi người cảm thấy đói bụng ngay lập tức. Thịt sườn mềm, ẩm mọng nước, ngọt thịt, được tẩm ướp gia vị đậm đà, thích hợp dùng với cơm nóng và các món ăn trong thực đơn trước đó.

Món canh, rau: Canh nấm thịt bò, nộm gà hoa chuối
Thêm một món canh sẽ khiến cho bữa ăn nhà bạn thêm phong phú và thịnh soạn hơn. Hôm nay, chúng mình sẽ mách bạn cách nấu món canh thịt bò nấm nóng hổi, thơm ngon này nhé! Nước súp đạt độ sệt vừa đủ vì có bột năng, có vị ngọt tự nhiên khi hầm thịt bò và rau củ. Tất cả tạo nên một bát canh thơm ngon khó cưỡng. 

Bên cạnh đó, một đĩa nộm gà hoa chuối trình bày đẹp mắt càng khiến mâm cỗ ngon hơn và thêm phần hấp dẫn. Nộm được trộn đều cùng hoa chuối thái mỏng, có vị chua ngọt, kết hợp cùng một chút lạc rang thơm ngon, bùi bùi và thịt gà mềm ngọt, rất dễ ăn. Món nộm này sẽ khiến mọi người khen ngợi tài năng nấu nướng của bạn.

Một mâm cỗ ngon gồm những gì?

Món tráng miệng: Sầu riêng
Cuối cùng, bạn đừng quên chuẩn bị thêm những múi sầu riêng dày cơm, thơm ngon nức mũi để mọi người dùng tráng miệng sau bữa ăn nhé!

Thực đơn mâm cơm ngon số 4

Món khai vị: Nem rán phô mai, tôm chiên xù
Nem rán là một món ăn dường như không thể thiếu trong mọi mâm cỗ và các bữa tiệc của người Việt. Tuy nhiên, để món ăn thêm độc đáo và mới lạ hơn, bạn có thể thử cho thêm 1 lớp phô mai vào phần nhân nem. Lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan và phần nhân mềm, đậm đà, có thêm lớp phô mai béo ngậy bên trong, khi ăn phô mai kéo thành sợi, cực kỳ hấp dẫn.

Khai vị thêm bằng một phần tôm chiên xù với lớp vỏ vàng ươm, ráo dầu, giòn rụm là món ăn ngon thích hợp để chiêu đãi thực khách. Tôm được chiên vàng thơm vô cùng hấp dẫn, thịt tôm mềm ngọt, chấm với chút tương ớt hoặc sốt mayonnaise sẽ rất ngon. Đặc biệt là các bé rất thích!

Một mâm cỗ ngon gồm những gì?

Món chính: Lẩu cá lăng măng chua, bò kho
Nước dùng món lẩu này rất thanh ngọt, được nêm nếm vừa miệng cộng thêm vị đậm đà, béo ngậy của cá và hương vị đặc trưng của măng chua sẽ tạo nên ngon số 1 trong lòng thực khách. 

Thịt bò kho cũng là một món ăn ngon và cực kỳ dễ làm. Những miếng thịt bò thơm ngon được hầm trong nước sốt màu đỏ cam rất hấp dẫn. Mùi thơm của món ăn rất kích thích vị giác của mọi người. Thịt bò mềm thơm, vô cùng dễ ăn, nước sốt đậm đà, ăn kèm với bánh mì hoặc bún tươi rất thích hợp để chiêu đãi thực khách.

Món canh, rau: Kho quẹt và rau củ luộc, kim chi củ sen
Kho quẹt và rau luộc cũng góp mặt trong mâm cỗ lần này. Đây là một món ăn rất dân dã nhưng lại rất ngon và giải ngấy rất tốt. Sốt kho quẹt thơm ngon, mặn ngọt, đậm đà, có thêm cả tôm khô và tóp mỡ càng kích thích vị giác hơn nữa. Rau củ luộc tươi ngon, giòn ngọt chấm cùng kho quẹt tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo, ai cũng yêu thích.

Để cho mâm cơm thêm phần ngon miệng hơn, bạn có thể thêm một phần kim chi củ sen. Củ sen và cà rốt giòn giòn thêm vị chua, cay, ngọt vừa phải sẽ giúp cho bữa ăn của bạn thêm trọn vẹn hương vị.

Món tráng miệng: Hoa quả dầm sữa chua
Kết thúc bữa ăn bằng một bát hoa quả dầm sữa chua ngọt thanh, mát lạnh xua tan cái nóng khó chịu của mùa hè.

Thực đơn mâm cỗ ngon số 5

Món khai vị: Gỏi gà hành tây, bắp bò muối xông khói
Khai vị mâm cỗ ngon bằng món gỏi gà hành tây đầy màu sắc với hương thơm vô cùng hấp dẫn. Các loại rau củ như cà rốt, hành tây, nấm rơm thấm đẫm gia vị, chua, cay, mặn, ngọt rất dễ ăn. Thịt gà rất chắc và ngọt thịt, trộn cùng rau răm, đậu phộng, hành phi đã át đi mùi hăng của hành tây, khiến cho món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Một mâm cỗ ngon gồm những gì?

Bắp bò muối xông khói thật sự là một món ăn khai vị thú vị và ngon miệng. Nhìn tổng thể, nhiều người sẽ nghĩ cách chế biến có vẻ đơn giản, nhưng việc làm cho thịt ba chỉ giữ được vị ngọt nguyên bản và màu đỏ tươi, cùng với lớp gân giòn tan đòi hỏi sự tài hoa của người đầu bếp. Đây có thể là một món nhậu phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới, không chỉ ở Châu Âu.

Món chính: Lẩu riêu cua bắp bò, tôm hấp bia
Lẩu riêu cua bắp bò là một món ăn lý tưởng cho các buổi tiệc gia đình hoặc những bữa tiệc đón khách. Nồi lẩu sôi sục, nóng hổi, thịt bắp bò được nấu mềm ngọt, riêu cua thơm ngon tạo nên hương vị độc đáo. Nước lẩu đậm đà và ngọt thanh từ thịt cua và được nêm nếm vừa miệng khiến món lẩu này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Món tôm hấp bia với những con tôm to, vỏ đỏ hồng, thơm nức mũi hấp cùng xả và bia rất phù hợp để bạn chiêu đãi bạn bè, người thân. Thịt tôm chắc và ngọt, đặc biệt khi bạn chấm cùng muối tiêu chanh. Hơn nữa, cách làm món này rất đơn giản và nhanh chóng, đảm bảo bạn sẽ không phải bận tâm quá nhiều về việc làm bếp.

Món canh, rau: Gỏi su hào nấm tuyết
Gỏi su hào nấm tuyết không chỉ là một món ngon thú vị mà còn rất tốt cho sức khỏe và tiêu hóa. Món này kích thích vị giác với sự kết hợp độc đáo của su hào và nấm tuyết. Hơn nữa, những nguyên liệu này cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể. Gỏi su hào nấm tuyết giúp giảm cảm giác ngán nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thịt trong bữa ăn, đồng thời cung cấp chất xơ và dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe cho hệ tiêu hóa. 

Món tráng miệng: Bánh su kem
Bánh su kem mềm, thơm ngon và dễ dàng đặt mua ở bất cứ cửa hàng nào. Bánh không tạo cảm giác quá no cho người ăn nên cũng là món tráng miệng tuyệt vời.
0 Nhận xét
Về chúng tôi

Tiệc Mạnh Đức phục vụ tiệc cưới, tiệc sự kiện tại công ty. Phục vụ lưu động tiệc gia đình, tiệc Buffet, hội nghị từ 30 khách trở lên tại bất kỳ địa điểm nào: Nhà riêng, cơ quan, hội trường, sân bãi… đi lên và phát triển dựa trên tiêu chí: Uy tín – Chuyên nghiệp – Chất lượng.